Wellcome to My Blog

 

BÍ MẬT KHO BÁU ONE PIECE - FULL

A. Thông tin chung 
* Tác giả : Eiichiro Oda tên thường gọi là Oda 
* Năm phát hành: 1998
* Tổng hợp các giai đoạn trong phim One Piece : http://bit.ly/
* Link nguồn : https://vi.wikipedia.org/wiki/One_Piece
* Những địa danh trong OnePiece : https://vi.wikipedia.org/wiki/Onepiece_dia_danh  
* Danh sách nhân vật trong OnePiece : https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_Sach_Nhan_Vat
Bài viết này được viết bởi: Độc Cô Sầu

//======================================================================//

.......... Sau một thời gian theo dõi dài đăng đẳng của bộ truyện One Piece này, mình xin tổng hợp lại và chia sẽ với các bạn....một vài thông tin và bí mật trong suốt hành trình mà nhóm hải tặc Monkey D. Luffy chinh phục thế giới và khám phá ra được, hiện tại mình đã đọc tới Chapter 802, xem phim tới tập 722 nên cũng nắm rõ bí mật cốt truyện mà tác giả Oda muốn viết.
.........Nếu có gì sai xót mong các bạn thông cảm và đóng góp ý kiến. Xin cảm ơn!
...................................................................................................................
* Hay chỗ nào?

 Sự hấp dẫn của bộ truyện này là cốt truyện hấp dẫn dẫn dắt người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và gây sợ tò mò người đọc về mối nguy hiểm cũng như chuyện gì?.. điều gì sẽ xảy đến với nhóm hải tặc Mũ Rơm và họ có tìm đc bí mật Onepiece hay không? Có trinh phục đc ước mơ hay không? Sự khó khăn và thách thức gì đang chờ phía trước họ?
* Giải trí ra sao?
 Tuy mang tính chất giải trí là chính nhưng bộ truyện có một cốt truyện khá là hoàn chỉnh và logic, mỗi tập phim là một bí mật được hé mở. Xét về cốt truyện có lẻ tôi mê nhất là bộ truyện Naruto, nhưng thôi tuyện đó đã kết thúc lâu rồi.
 * Bí mật gì?
 Nào chúng ta cùng nhau khám phá kho báu One Piece mà hải tặc Gold D. Roger trước khi bị hành hình để lại là gì nhé! Sẽ nhanh thôi..
//======================================================================//


:: Truyện Cười ::
p/s: Vì truyện quá dài nên nhiều người bỏ cuộc ko xem nữa..!Chapter 105 - hải tặc Crocus
::...
Một người đàn ông trở về từ Đại Hành Trình, ông tên là Crocus, ông đã từng là thuyền y trên con tàu của hải tặc Gol D. Roger- ông tự hào đã chinh phục được Đại Hành Trình.
Mọi người trầm trồ khen ngợi, nhà báo, đài truyền hình tổ chức một cuộc họp báo về ông.
Trong buổi truyền hình ông kể về những điều kỳ diệu về những hòn đảo mà ông đã đến cũng như những khó khăn, thách thức mà ông đã trãi qua. Bổng nhiên một phóng viên đưa tay lên hỏi : " Thưa ngài, ngài có biết bí mật kho báu OnePiece ko ạ ?"

Ông gọi anh chàng phóng viên đó lên và nói khẽ vào tai anh ta, sau đó chàng trai đó lăn đùng ra chết. Thấy vậy mọi người cực kỳ kinh ngạc và kinh hãi, không biết One Piece chứa bí mật gì mà có thể làm người ta chết. Vì ai cũng sợ chết nên không còn ai dám hỏi nữa.
Vài ngày sau ông đến Việt Nam, một người đàn ông sắp qua đời cũng muốn biết bí mật OnePiece, ông hỏi " Thưa ngài, tôi muốn biết hôm phỏng vấn đó,  ngài đã nói điều gì về bí mật OnePiece mà khiến chàng trai đó lăn đùng ra chết ?
Ông thản nhiên trả lời:

 - Tôi nói với anh ta rằng...!
- Ừ..!ừ..@ Tôi đang nghe..!
- Tôi cũng không biết nữa..! 
............::
::The End::
 

B. Bí mật Onepiece
- "One Piece" dịch ra có nghĩa là " một mảnh nhỏ - của một cái gì đó "
- "One Piece"  là tên gọi kho báu của Vua Hải Tặc Gol D. Roger, được dự đoán nằm ở hòn đảo cuối cùng của Grand Line (Đại Hải Trình), đảo Raftel. "
Trước khi khi bị tử hình Gold D. Roger đã nói Các ngươi muốn của cải của ta ư? Nếu muốn các ngươi hãy cứ ra biển mà tìm….Ta để lại tất cả những gì ta kiếm được….trong One piece đấy!
//======================================================================//
Hỏi: Truyện One Piece chúng ta đọc ở đâu mà có ?
Đáp: Đây là một vấn đề cực kỳ tế nhị. Mình sẽ giải thích đơn giản:
 Tác giả Eiichiro Oda sáng tác, vẽ truyện, sau đó chuyển qua cho tạp chí Shonen Jump xuất bản hàng tuần. Độc giả ở Nhật mua tạp chí này về, scan (quét, sao chụp từ trang giấy lên thành hình ảnh trên máy tính), sau đó phát tán trái phép lên mạng. Những người thích đọc truyện tải chúng về, dịch ra các ngôn ngữ khác và lại phát hành tiếp trên mạng thông qua các trang web đọc truyện. Vì thế chúng ta mới có truyện để đọc. Và việc scan, phát tán truyện từ tạp chí giấy lên mạng là 100% phi pháp.
//======================================================================//
Hiện tại bộ truyện Onepiece vẫn còn được tác giả viết và kết thúc ra sao thì chúng ta chưa biết ?
Nếu những ai đã từng đọc và xem anime thì sẽ rõ..

I - Cốt truyện

1. Hành trình của nhóm hải tặc Mũ Rơm
a. Cốt truyện: Dõi theo cuộc hành trình của nhóm băng hải tặc Mũ Rơm Monkey D.Luffy đi tìm kho báu Onepiece khám phá vùng biển lớn - Đại Hành Trình Red Line...
Mở đầu cuộc hành trình là cậu bé Luffy vui vẻ, tự do tự tại, ghét sự cai trị độc quyền, sự phản bội và lừa lọc, thích sự tự do không bị ai ràng buộc và luôn miệng nói lên ước mơ của mình " Tôi sẽ trở thành Vua Hải Tặc" .
  
b. Thành viên băng Mũ Rơm: 

 
-  Đến thời điểm hiện tại thì nhóm hải tặc Mũ Rơm đã có 9 thành viên, dự là có 10 người: 
1. Luffy (thuyền trưởng) tên đầy đủ là Monkey D. Luffy, sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ Gomu Gomu (cao su), hiện tại thì cậu sử dụng đc thành thạo 3 Haki (Haki Bá Vương, Haki Sắc Màu và Haki Vũ Trang) và 2 Haki còn lại là Haki quan sát và Bá khí (Luffy sử dụng trong tập giải cứu Ace (tập 457- 491) và Shank tóc đỏ dùng trong tập gặp gỡ Râu Trắng (tập này nè) ).
+ Về Haki các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Tìm hiểu Haki trong Onepiece
+ Lai lịch: Cha là Monkey D.Dragon ( người đang lãnh đạo quân cách mạng, những người đã nỗ lực để lật đổ chính phủ thế giới, ông đc cho là người nguy hiểm nhất thế giới, hiện tại ông đc biết là người có năng lực điều khiển thời tiết, sức mạnh của ông đc cho rằng giống như là sức mạnh của thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp, vì ông đã dùng tia sét để cứu con trai mình là Luffy trong tập Buggy (tập ?) muốn hành hình Luffy tại quảng trường RedLine). Mẹ Luffy thì chưa thấy tác giả Oda nhắc đến.
+ Ước mơ của cậu là trở thành Vua Hải Tặc (Pirate King), người tự do nhất trên biển, bằng cách tìm ra kho báu huyền thoại của Gold D. Roger (Vua Hải Tặc) đời trước.

2. Zoro (Kiếm sĩ ) tên đầy đủ là Roronoa Zoro hiện tại sử dụng đc thành thạo 2 Haki là Haki quan sát và Haki Cường Hóa

+ Lai lịch: Thợ săn hải tặc, sử dụng đc 3 thanh kiếm cùng lúc, sư phụ hiện tại của Zoro là Dracule Mihawk (đc biết đến với cái tên Mắt Diều Hâu, ông cho là Kiếm Sĩ mạnh nhất thời điểm bấy giờ, xếp ngang ông là Hoa Kiếm Vista của băng Râu Trắng và đứng đầu là Đô đốc- Fujirota).
Sau trận chiến tại Đảo Bong Bóng (tập 402-405) - Zoro đã được thất vũ hãi- Bartholomew Kuma gửi đến đảo của Mắt Diều hâu (tập ?), tại đây cậu nhận Mắt Diều hâu làm thầy, 2 năm sau cậu đoàn tụ với các thành viên và thấy cậu mất đi một con mắt bên trái (tác giả hiện tại chưa cho ai biết nguyên nhân vì sao, nhưng theo cư dân mạng bàn tán thì có thể cậu đã luyện đc Sharingan như tộc Uchiha trong truyện Naruto cũng nên, kaka).
+ Ước mơ : Trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới

3.Nami (Hoa tiêu) có khả năng vẻ bản đồ giỏi nhất, cô có khả năng tạo sấm sét từ "Gậy thời tiết " do Usopp cải tiến, cô có nhiệm vụ hỗ trợ cả nhóm tìm phương hướng đường đi trên biển.
+ Lai lịch : Cha, mẹ mất sớm. Sống chung với người chị. Bị nhóm hải tặc Arlong chiếm đảo và cô bị bắt vẻ bản đồ cho hắn (tập
39 -42 ). Nami đã ra điều kiện mua lại đảo với giá 30 triêu Beri, và cô lên kế hoạch đi cướp từ những hải tặc khác đưa về cho Arlong, tuổi thơ của cô bị trà đập và gò bó trong 1 căn phòng như buồng giam, suốt ngày vẻ bản đồ phục vụ Arlong. Ngày Luffy đánh bại Arlong cũng là ngày cô tự do và đc nhận làm thành viên đi thực hiện ước mơ của mình.
 Sau khi được Kuma gửi đến Đảo thời tiết (tập ?) cô đã nâng cao khả năng của mình, kỹ năng của cô giờ lên tầm cao mới.
+ Ước mơ : Vẻ đc toàn bộ bản đồ One Piece - đây là khó báu thứ nhất, vì bản đồ thế giới hiện tại chưa ai vẽ đc. Nắm đc bản đồ cũng như sở hữu 1 kho báu của thế giới.

4. Usopp (Xạ thủ ) có tài chém gió kinh người, khả năng bắn xa hơn người thường và huy động lực lượng phản động, biệt tài này hiện tại có 2 người là Usopp và Buggy.
+ Lai lịch : Sống trên hòn đảo yên bình, thích 1 cô tiểu thư quyền quý, ngày Luffy giúp anh chàng này cứu tiểu thư khỏi băng hải tặc Mèo Đen (tập 16 -17)
Sau khi đc Kuma gửi đến Đảo Thực Vật (tập ?) - anh chàng này đã thu thập đc nhiều vũ khí thú vị và nâng Haki quan sát lên một bậc.
+ Ước mơ : Trở thành Xạ thủ bậc nhất thiên hạ

5.Sanji (Đầu bếp ) nấu ăn rất giỏi là đệ tự của Hải tặc Chân Đen huyền thoại, tuổi thơ của Sanji là ký ức về cơn đói trên biển cùng Chân Đen (tập ?), ông đã nhường thức ăn cho anh và chịu đói. Giá trị thức ăn từ đó đối với anh rất quan trọng, anh quý trọng thức ăn và không bao giờ để ai phải chịu đói như anh.
+ Lai lịch : Sau khi trở về anh làm việc chung với Chân Đen tại Nhà hàng nổi trên Biển, cuộc gặp gỡ định mệnh với một Hạm Đội Hải tặc Don Krieg trở về Đại Hành trình trong cơn đói. Sau khi cho thức ăn, họ đã quay lại chiếm nhà hàng. Luffy đã cùng anh chiến đấu chống lại (tập 24 - 30)
Sau khi Kuma gửi đến Đảo Thiên Thần thì anh đã luyện đc Haki quan sát và Haki sắc màu, đặc biệt là anh luyện đc chiêu đạp chân để đi trên không giống CP9.
+ Ước mơ : Khám phá vùng biển huyền thoại All Blue - vùng biển với tất cả sinh vật ngon nhất sống ở đây.

6.Chopper (Bác sĩ ) tên đầy đủ là Tony Tony Chopper
+ Lai lịch : Là một con tuần lộc lang thang và được cho là quái vật, được 1 một ông bác sĩ cứu giúp và chăm sóc tận tình. Từ đó trở thành cộng tác viên. Cuộc gặp gỡ với Luffy là lúc Chopper đối mặt với một tên Hóa học biến dị, luôn luôn châm biếm ngành bác sĩ (tập 87 -  96) (Ova). Luffy giúp Chopper đánh bại và nhận cậu làm thành viên.
+ Ước mơ : Trở thành một bác sĩ giỏi.

7.Robin (Khảo cổ học ) tên đầy đủ là Nico Robin từng phục vụ dưới trướng hải tặc Crocodile - Đứa con của Cát, làm việc như một nhà khảo cổ học nhằm giúp Crocodile tìm ra Vũ Khí Cổ đại (tập 118)
+ Lai lịch : Là người đọc đc bảng chữ Cổ Đại cách đây 1000 năm, bị hải quân truy đuổi và tìm cách giết vì cô là người có thể đọc đc bí mật của Tộc Thiên Long. Sau bấy nhiêu năm chạy trốn, cô nương nhờ hải tặc Croodile và phục vụ mục đích của hắn.Sau trận chiến tại Vương quốc Alabasta
cô đc Luffy nhận vào làm thành viên, sau đó cô bị CP9 bắt đi hành hình tại Đảo Công Lý, cả nhóm đã đi đến đó để giải cứu cô và thách thức chính quyền thế giới (tập 272- 311). 
Từ đây nhóm Luffy trở thành hải tặc bị truy nã với tiền thưởng cao nhất và nổi tiếng từ đây!
+ Ước mơ : Khám bí lịch sử 1000 năm bị mất, tìm ra bí mật OnePiece là gì?

8.Franky (Người máy - Thợ đóng thuyền )
+ Lai lịch : Là một người đóng thuyền, đệ tử của thợ đóng tàu huyền thoại Tom (ông nắm giữ bản thiết kế của Pluton một trong 4 Vũ Khí Cổ Đại của Tộc Thiên Long (tập 285). Sau biến cố xảy ra với Tom, anh đã gia nhập băng Mũ Rơm theo lời mời đọc đáo của Luffy là ăn cắp quần ship của anh lên thuyền để anh chạy theo đòi lại. Sau khi Kuma gửi anh đến Đảo Người máy, kết hợp với kiến thức cá nhân và những nghiên cứu của Vegapunk, Franky đã cải tiến cơ thể mình lần hai trở thành một thứ vượt ngoài tầm hiểu biết của con người, có nghi vấn đó là một phần của bản thiết kế Pluton trong anh. Vì có lẽ trước khi đốt bản thiết kế , anh đã từng đọc và nghiên cứu nó, ko lý do nào mà một kỹ sư lại ko nhớ bản vẽ và thiết kế hay nhất lịch sử từng gặp, điều đó lý giải vì sao tàu Sunny lại có sức mạnh ghê gớm như vậy.
+ Ước mơ : Franky có ước mơ là đóng một con tàu có thể vượt qua mọi sóng gió của biển cả, đến được tận cùng thế giới. Sau này, khi Franky hoàn thành Thousand Sunny và trở thành thành viên băng Mũ Rơm, ước mơ của anh là có thể đưa được tàu Sunny đến tận cùng thế giới.

9. Brook (Nhạc sĩ ) anh đã chết cùng đồng đội trong trận chiến tại Đại hành trình, tuy nhiên vì anh đã ăn trái ác quỷ Yomi Yomi no Mi nên sau khi chết anh đã sống lại, tuy nhiên vì anh chết qua lâu nên chỉ còn lại bộ xương khô.
+ Lai lịch : Anh bị Thất vũ hải  Gecko Moria (Vua Cắt Bóng) cắt mất bóng của mình, cuộc gặp gỡ với nhóm Luffy đã đánh bại thất vũ hải Gecko Moria giải phóng mọi người khỏi sự cai trị của Gecko Moria, mọi người đc trả lại bóng của mình và ko sợ mặt trời thiêu đốt. Brook đc Luffy mời vào nhóm vì anh quá hài hước giống tính cách Luffy (tập 359 - 377).
+ Ước mơ Ước mơ của ông là được gặp lại chú cá voi Laboon năm xưa (Luffy đã gặp con cá đó, hẹn nó sau này gặp lại - tập ?), hoàn thành tâm nguyện của băng Hải tặc Rumbar. Làm người phải giữ chữ tín, nhất là một hải tặc chân chính.



II - Cuộc chiến Hải tặc - Hải quân - Quân cách mạng - Tứ hoàng
1. Hải tặc
a. Hải tặc xuất hiện khi nào?
Hải tặc Shiki - Sư tử Vàng
Hiện tại thì thông tin hải tặc xuất hiện khi nào và ra sao thì tác giả vẫn chưa đề cập đến, chúng ta chỉ biết cùng thời với hải Gold D.Roger có nhiều hải tặc khét tiếng xuất hiện như băng hải tặc Shiki - Sư Tử Vàng (xuất hiện trong OnePiece Strong World Movie 10 - Ngoại truyện) và băng hải tặc Râu Trắng v.v..



b. Nhiệm vụ của Hải tặc
- Chúng ta thấy hải tặc đa số là cướp bóc và thông trị một phương như Tứ Hoàng, lý do vì sao lát nữa mình sẽ giải thích. Tuy nhiên khi theo chân nhóm hải tặc Luffy chúng ta thấy họ lại giúp người dân giải phóng của ách thống trị của một băng hải tặc hay một thất vũ hải.
- Có thể nói họ sống ngoài vòng pháp luật và làm tất cả những gì mình cho là đúng. Có nhóm hải tặc thì vì của cải, tiền bạc, quyền lực, có nhóm thì mục đích cao hơn như chúng ta thấy Law và Luffy kết hợp với nhau để đánh bại Doflamigo phá hủy nhà máy Smile (nơi sản xuất trái ác quỷ nhân tạo do Doflamingo xây dựng cung cấp cho Tứ Hoàng Kaido, Doflamingo hợp tác với Caser (tập 620- 623) để lấy công thức từ ông này, hiện tại Caser là người đầu tiên tìm ra công thức chế tạo trái ác quỷ).
- Tóm lại là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác.
 
2. Hải quân
a. Hải quân xuất hiện khi nào?
Bộ máy hải quân - Đô Đốc  - Thất Vũ hải

Hiện tại thì thông tin hải tặc xuất hiện khi nào và ra sao thì tác giả vẫn chưa đề cập đến, chúng ta chỉ biết cùng thời với hải Gold D.Roger đã có hải quân xuất hiện như Garp, SenGoku,..v.v..Cuộc chiến của họ rõ nhất trong Onepiece Strong World - Movie 10
 
b. Nhiệm vụ của Hải quân
Chúng ta thấy rất rõ, họ truy nã hải tặc và bảo vệ người dưng, nhưng ẩn sau đó là cả một bí mật, mình sẽ  giải thích sau trong mục giải mã kho báu Onepiece.
c. Chính phủ thế giới
Ngũ lão Tinh - Cấp bậc cao nhất chính quyền thế giới
Chính phủ thế giới là liên hiệp của hơn 170 quốc gia trong thế giới One Piece, chính phủ thế giới hiện nay được thành lập bởi hai mươi quốc gia vào 800 năm trước. Trụ sở chính của Chính phủ thế giới nằm ở Thánh địa Mariejos phía trên của Red Line.
Cụ thể về tổ chức chính quyền thế giới thì các bạn tham khảo tại link sau đây World Govenment - One Piece Việt Nam - click
- Làm việc cho chính phủ thể giới có tổng cộng 5 người được gọi là Ngũ lão tinh (tập 511)
- Hiện tại chúng ta biết tên 1 vị tên là Tổng Tư Lệnh Kong : hiện là chỉ huy quân đội trực thuộc Chính quyền thế giới, ông từng giữ chức Nguyên soái của Hải quân vào hơn 20 năm về trước và Trinh Sát Corgi chỉ huy cấp cao của điệp vụ ngầm CP0 (tổ chức bí mật gọi chung là bọn sát thủ).
d. Quý tộc thế giới
Tộc Thiên Long Hội

Quý tộc thế giới hay Thiên Long Hội là dòng dõi của 20 vị vua sáng lập Chính quyền thế giới 800 năm về trước. Các quý tộc thế giới nhận được sự bảo vệ từ Chính quyền cũng như Hải quân. Nếu một quý tộc thế giới bị tấn công, thì ngay lập tức sẽ có một Đại tướng từ Tổng bộ đến bảo vệ họ (tập 399 -405). Các quý tộc thế giới khá độc ác, hách dịch và sở hữu rất nhiều nô lệ. Họ coi mình là một chủng tộc cao cấp hơn người bình thường. Họ sống ở trên Thánh địa Mariejos.

e. Đô Đốc 
3 Đô đốc Hải quân -Kizaru -Akainu - Aokiji

- Hiện tại có 4 đô đốc họ có nhiệm vụ bảo về Quý tộc thế giới (Thiên Lông Hội) được phân ra theo chức vụ cao nhất xếp thứ tự là:
- Nguyên soái : Sengoku là nguyên soái đầu tiên, sau này khi trận chiến tại Tổng bộ hải quân kết thúc, Sengoku thoái vị, sau đó 2 đô đốc là Akainu(Nham thạch) và Aokiji (Người băng) đấu nhau giành chức nguyên soái, Akainu thắng, Aokiji bị thường và từ bỏ hải quân.(xem OnePiece Films Z nhé).
- Đại tướng :  Kizaru (ánh sáng), Fujitora (Kiếm sĩ-mù), Ryokugyu (chưa biết skill gì)
- Trung tướng : Smoker(người khói), Monkey D. Garp (ông nội Luffy), Tsuru(chưa biết), Momonga (chưa biết)
- Đại tá: Hina (khóa đối thủ - đã từng khóa Luffy nhưng hụt),  Tashigi (cô gái mắt cận - làm việc chung với Smoker), Coby(bạn cũ tập 1 với Luffy)

f. Thất vũ hải :  

Thất vũ hải - đều là những hải tặc khét tiếng

- Thất vũ hải lúc trước gồm có 7 người là: Crocodile, Dracule Mihawk, Donquixote Doflamingo, Bartholomew Kuma, Boa Hancock, Gecko Moria và Marshall D. Teach (Râu đen).
Thất vũ hải Crocodile

- Sau khi Crocodile bị Luffy cho ăn hành (tập 87 -  96) và sau trận chiến tổng bộ hải quân thì thất vũ hải được sắp xếp lại.
- Hiện tại được xếp lại theo 7 người sau:
+ Dracule Mihawk - Mắt diều hâu
+ Donquixote Doflamingo - đang bị Luffy và Law cho ăn hành
+ Bartholomew Kuma - bị giải phẩu thành người máy
+ Boa Hancock - người đẹp Amazon
+ Buggy - tên hề, người bạn của Shank Tóc Đỏ  (Tứ Hoàng).
+ Gecko Moria - Vua cắt bóng
+ Và 1 thất vũ hải bí mật

 
e. Nhà tù Impel Down 

Magellan- trưởng ngục

- Nhà tù tàn khốc nhất giành cho hải tặc và  những tên làm nhiệm vụ thất bại.

- Nhà tù có 6 tầng.Tội càng nặng thì ở tầng càng sâu, từ tầng 1->5
+ Tầng 1: Địa ngục đẫm máu;
+ Tầng 2: Địa ngục quái thú;
+ Tầng 3: Địa ngục đói khát;
+ Tầng 4: Địa ngục rực lửa;
+ Tầng 5: Địa ngục băng giá dành cho tội phạm thông thường (Tiền truy nã càng cao tầng ngục càng lớn). Riêng ở giữa tầng 5 & 6 có thêm thêm tầng 5,5 - Thiên đường tú nhân.


+ Tầng 6: Các trường hợp tội nặng như Ace, Jimbei, Gol D. Roger được xếp ở Tầng 6 nơi tù binh được khép vào tử tội chờ ngày hành quyết (xem tập 410 -450 ).

 3. Quân cách mạng
Clip Monkey D.Dragon - người đàn ông nguy hiểm nhất OP
- Đứng đầu là cha của Monkey D Luffy nhà cách mạng Monkey D. Dragon và là con trai của Monkey D Garp - phó đô đốc Hải quân. Đứng đầu quân Cách Mạng chống lại Chính Quyền Thế giới vì sự độc ác và bạo tàn của bộ máy, Monkey D. Dragon được coi là tội phạm nguy hiểm nhất Thế giới.
- Hiện tại tác giả cho xuất hiện thêm tên và các nhân vật trong quân cách mạng là:
+ Ivankov - được Luffy giải cứu trong tù Impel Down  ra (ông này ở tầng 5,5).. Là Vua trên Đảo Thiên Thần (nơi Sanji được Kuma gửi đến - là thiên đường của trai bao,kaka). Ivankov sau khi biết Luffy là con của Dragon thì hết sức kinh ngạc, ông đã cùng Luffy làm một cuộc vượt ngục kinh thiên động địa tới chính quyền thế giới, mà trước đây chưa hải tặc nào thành công. Từ đây cho thấy rõ nhất, người mang chữ D. luôn có tầm ảnh hưởng cao nhất đến lịch sử OP. Là tộc mà bọn Thiên Long Hội và Chính quyền thế giới luôn tìm cách tiêu diệt cho bằng được. Có thể nói Monkey D.Garp là một trường hợp ngoại lệ, vì ông đầu quân cho Hải quân từ rất lâu..

+ Sabo : là Tổng tham mưu của Quân Cách Mạng và là anh em kết nghĩa với Luffy và Ace. Sabo từng là con của một gia đình quý tộc ở Vương quốc Goa, sau này bỏ nhà ra đi và trở thành người Nhà Dadan. Sabo được cho là đã mất tích trong vụ đắm tàu 12 năm về trước, sau này anh được tiết lộ là vẫn còn sống và trở thành thành viên Quân Cách Mạng. Sabo bất ngờ xuất hiện ở Dressrosa và hỗ trợ cho Luffy cùng băng Mũ Rơm. Vũ khí của Sabo là một chiếc ống nước, anh khá thành thạo Haki vũ trang. Kế thừa ý chí của Ace, anh trở thành người sở hữu trái ác quỷ Mera Mera hệ Logia.

+ Koala : Koala là giáo viên trợ giảng môn Karate người cá của Quân Cách Mạng và là cộng sự của Sabo. Koala chính là cô bé nô lệ năm xưa được Fisher Tiger cứu và đưa về quê hương, được băng Hải tặc Mặt trời cứu giúp. Sau này cô tham gia cách mạng.

 
  
4. Tứ hoàng
Tứ hoàng-- bản phác thảo đầu tiên của Oda

- Tứ Hoàng là bốn Hải tặc hùng mạnh nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng cực kỳ rộng lớn. Tứ Hoàng là thế lực thống trị vùng biển nửa sau của Grand Line, Tân Thế giới.
- Lúc trước có 4 tứ hoàng là  : Shank Tóc Đỏ, Râu Trắng, BigMom và Tứ Hoàng Bách Thú Kaido.
- Sau cuộc chiến tại tổng bộ hải quân, Râu Trắng chết, Râu Đen đến đánh cắp sức mạnh Râu Trắng, từ bỏ chức vụ thất vũ và trở thành Tứ hoàng thay thế Râu Trắng.
- Hiện tại có 4 tứ hoàng là :
a. Shanks Tóc Đỏ : hiện tại Shank sở hữu 6 Haki mạnh nhất là Haki Bá Vương, Haki Vũ Trang, Haki Sắc Màu, Haki Cường Hóa, Haki quan sát, Bá Khí Vương và trong nhóm của anh không có người nào sở hữu trái ác quỷ, phải nói rằng băng này là " Nói không với ma túy, ý lộn Nói không với ác quỷ". Hiện tại băng của Shank Tóc Đỏ được cho là băng Hải tặc mạnh nhất thời điểm hiện tại. Shank Tóc Đỏ xuất hiện rất ít, lần đầu tiên tại Hòn Đảo yên binh nơi Luffy sinh sống, lần thứ hai lần gặp mặt với mắt Diều Hâu, lần thứ ba với Râu Trắng và lần cuối tại trận chiến Tổng Bộ Hải Quân, anh ra mặt bảo vệ băng Râu Trắng khỏi Râu Đen và Chính quyền thế giới.

b. Tứ hoàng bách thú Kaido: được mệnh danh là "Sinh vật mạnh nhất thế giới". Kaido khá hiếu chiến và tàn bạo.
- Trong quá khứ Kaido đã tiêu diệt toàn bộ thuỷ thủ đoàn băng của Gecko Moria. Trước khi trận chiến ở Marineford xảy ra, Kaido có ý định đem quân tấn công Râu Trắng nhưng bị băng Shank -Tóc đỏ ngăn cản.
- Theo Doflamingo nếu việc làm ăn giữa ông và Kaido xảy ra sự cố, đồng nghĩa với việc Doflamingo và băng Donquixote sẽ phải chịu một hậu quả hết sức khủng khiếp. Kadio sở hữu một đội quân có năng lực trái ác quỷ Zoan nhân tạo.
- Tứ Hoàng Kaido là mục tiêu của liên minh Trafalgar Law và Monkey D. Luffy đang nhắm đến.
- Vì thế Law đầu tiên muốn mượn dao giết người, muốn phá nhà máy Doflamingo để việc làm ăn của 2 bên đó bất lợi và Kaido sẽ ra tay giết hắn, nhưng kế hoạch không được như ý.

c. Big Mom : Ngoại hình của Big Mom là một người không lồ, có cái miệng rộng đến mang tai và đặc biệt là rất thích kẹo. Big Mom trở thành người bảo hộ Đảo người cá sau khi Râu Trắng mất, và Đảo người cá trở thành nơi cung cấp kẹo cho bà như một cái giá trả cho việc mượn danh hiệu Tứ Hoàng

d. Băng Hải Tặc Râu Đen :
- Băng Hải Tặc Râu Đe là băng Hải tặc do Tứ Hoàng Marshall D. Tech làm thuyền trưởng. Ban đầu băng có năm thành viên, sau khi đột nhập vào Impel Down số thành viên chính tăng lên mười người. Hiện nay quy mô của băng Hải tặc Râu đen đã lớn mạnh hơn trước rất nhiều.
- Teach đoạt lấy vị trí Tứ Hoàng của Râu Trắng sau khi ông mất.
- Teach từng là thành viên của băng Hải tặc Râu Trắng, hắn bị đuổi khỏi băng sau khi sát hại Đội trưởng Đội 4 Thatch.
- Ban đầu Tech có ý định bắt Luffy để được tham gia vào Thất vũ hải nhưng bị Porgast D. Ace ngăn cản. Râu đen đã đánh bại Ace và giao nộp anh cho Chính phủ, hành động này đã châm ngòi cho cuộc chiến giữa Hải quân và Tứ Hoàng Râu Trắng. Khi trận chiến tại Marneford xảy ra, Teach và băng của mình đã đột nhập vào Impel Down với mục tiêu tuyển mộ thêm các thành viên mới.
Bất ngờ xuất hiện khi cuộc chiến giữ băng Râu Trắng và Hải Quân đã gần đi vào hồi kết, Râu Đen cùng băng của hắn ra tay kết liễu Râu Trắng đồng thời cướp đi sức mạnh của ông. Hiện nay Râu đen đang săn lùng các trái ác quỷ mạnh trên bốn biển nhằm phục vụ cho mục đích bá chủ của mình.
- Mục tiêu của Tech cũng giống Luffy, đó là trở thành Vua Hải Tặc. Marshall D. Teach sở hữu trái ác quỷ Yami Yami  một trái ác quỷ độc nhất vô nhị của hệ Logia, cho hắn có sức mạnh của bóng tối. Đông thời hắn còn sở hữu sức mạnh chấn động từ trái ác quỷ Gura Gura , điều này khiến Teach trở thành nhân vật duy nhất trong One Piece được biết đến nay cùng lúc sở hữu hai sức mạnh trái ác quỷ.


C. Giải mã kho báu One Piece
I -  Kho báu Gold D.Roger
1. Câu nói của Gol D.Roger
a. Trước khi chết người ta luôn nói lời thật?
Thuyền trường Gold D.Roger và kho báu bí ẩn OnePiece

Trước khi khi bị tử hình Gold D. Roger đã nói Các ngươi muốn của cải của ta ư? Nếu muốn các ngươi hãy cứ ra biển mà tìm….Ta để lại tất cả những gì ta kiếm được….trong One piece đấy!
Vậy suy ra  "One Piece"  là tên gọi kho báu của Vua Hải Tặc Gol D. Roger, mà theo dự đoán thì nằm ở đâu đó tại hòn đảo cuối cùng của Grand Line (Đại Hải Trình) cụ thể là đảo Raftel."
b. Hành trình đi tìm kho báu.

 - Sau khi câu nói này được truyền tải đi, các hải tặc trên thế giới bắt đầu đổ xô nhau ra biển,họ khao khát kho báu và quyền lực.
- Từ đây xuất hiện các Siêu Tân Bính Của New World như : Caribou,Cavendish,Bartolomeo,Eustass "Captain" Kid,Trafalgar Law,Monkey D. Luffy,Scratchmen Apoo,Basil Hawkins,X Drake,Killer,Jewelry Bonney,Capone "Gang" Bege,Roronoa Zoro,Urouge,..(tập399 -405) (tập 700-722)
Siêu Tân Binh - New World Land
- Và đặc biệt nhất là các Tứ Hoàng được hình thành.
- Để cân bằng lực lượng với thế lực hùng mạnh bên hải tặc, Chính quyền thế giới đã thành lập nên Thất Vũ Hải để cai quản các vùng đất chưa thuộc quyền của Tứ Hoàng.
- Các Tứ Hoàng tranh giành nhau quyền bảo hộ các vùng đất thuộc vùng biển của mình.
- Bên cạnh đó, quân cách mạng do Monkey D.Dragon lên làm lãnh đạo nhằm tìm cách lật đổ ách thống trị tàn bạo và hung ác của Tộc Thiên Long Hội dưới quyền Hải Quân và Chính quyền thế giới.

OnePiece Z- Băng Hải tặc Z - click xem phim
'Viên đá Dyan' - được so sánh ngang hàng với Vũ khí cổ đại, đột nhiên bị đánh cắp! '

- Từ đây, chúng ta thấy một thế giới mới xuất hiện hay còn được gọi là New World, hải tặc thì xưng bá 1 người một phương và lên làm Tứ Hoàng(Vua), giống như thời "Tam Quốc Diễn Nghĩa" vậy. Họ ngày càng tìm cách nâng sức mạnh của họ lên.
+ Băng Râu Đen - đang săn lùng những trái ác quỷ mạnh nhất và tuyển tân binh
+ Băng hải tặc Kaido - tuyển tân binh và mua trái ác quỷ nhân tạo để nâng cao sức mạnh cho băng từ trái ác quỷ nhân tạo (có thể thấy hiện tại Luffy và Law đã phá tan nhà máy sản xuất smile - sản xuất trái ác quỷ từ nhà máy của Doflamingo). Coi như là đang thách thức danh hài với Kaido (tập 650 – 735)
+ Băng Shank tóc đỏ - đang luyện skill Haki - nói ko với xì-ke (trái ác quỷ)
 + Big Mom: chiếm luôn quyền bảo hộ Đảo Người cá mà Luffy vừa mới giải phóng, ở tập này Luffy đã tuyên chiến với BigMom " Tôi sẽ giành lại quyền bảo hộ  Đảo Người Cá", và hiện tại thì Big Mom đã chiếm đảo- và bắt người dân phải cống nạp kẹo coi như đó là tiền bảo kê phải trả hằng năm.
Râu Trắng - WhiteBear -trận chiến tại Marineford

- Bên Tứ Hoàng cố gắng không xung đột bên Chính Quyền Thế Giới, còn bên Chính Quyền thế giới thì cũng " nhà ai nấy sống " vì cả 2 bên đều đang xây dựng lực lượng. Chúng ta thấy rõ nhất là trong trận chiến tại Tổng Bộ Hải Quân Marineford (tập 457- 459, 462 -491), sau khi Râu Trắng chết, Tứ Hoàng Kaido đã dẫn thuộc hạ định đi đánh up băng Râu Trắng nhưng nhờ Shank ra mặt nên băng Râu Trắng mới thoát nạn (tập ?). Có thể thấy họ luôn tìm cách tiêu diệt nhau nhưng luôn e dè nhau.


Quân Cách Mạng do Monkey D.Dragon lãnh đạo

- Bên Quân Cách Mạng họ luôn tìm cách giải phóng người dân khỏi ách thống trị của bọn Thiên Long, họ luôn cử đi những mật vụ giỏi nhất để do thám và tìm cách giải phóng họ.
- Tại thời điểm hiện tại có thể nói hải quân mặc dù đưa cao lá cờ chính nghĩa nhưng đằng sau họ lại phục vụ cho ách thống trị của bọn Thiên Long Hội. Rõ nhất là các thất vụ hải tha hồ tra tấn và hành hạ người dân như Crocodile (Người Cát) - tại Vương quốc Alabasta - Vương quốc toàn cát và người dân thiếu nước sống và điển hình là Doflamingo, đó chính là bộ mặt của hải quân.
Đô đốc- Fujirota đã tự chọc đuôi đôi mắt của mình vì không muốn nhìn thấy những điều phi lý đó, mặc dù rất muốn chống lại Thiên Long Hội, nhưng ông không thể làm gì chỉ biết làm theo lệnh.
Cố gắng bảo vệ người dân ở mức có thể, chứ ông cũng chẳng có quyền gì, mặc dù biết Doflamingo làm sai.
Bốn Đô Đốc Đương Nhiệm - 2015


- Từ đây chúng ta thấy rõ rằng, dưới quyền của Thiên Long Hội là Ngũ Lão Tinh, họ nắm giữ và biết về lịch sử trống 100 năm và họ cố gắng che dấu sự tồn tại của Poneglyph - phiên đá khắc khi sự thật 100 năm lịch sử trống, ghi lại về vương quốc cổ đại cùng 3 vũ khí cổ đại - vũ khí có khả năng tiêu diệt thế giới.
 
Họ sẽ giết tất cả những kẻ nào nghiên cứu tìm tòi về lịch sử trống này cùng các phiến đá Poneglyph.
Hiện nay Robin được coi là người duy nhất có thể đọc được văn tự cổ trên các phiến đá Poneglyph, vì vậy ngay từ lúc 8 tuổi cô đã bị truy nã 79 triệu Beli cho cái đầu (tập ?). Chính quyền cực kì lo sợ về việc lịch sử thật sự 100 năm trống sẽ bị tiết lộ hay bất kì ai biết về sự chúng.
- Theo đuổi hành trình của cậu bé Luffy Mũ Rơm Monkey D.Luffy chúng ta sẽ thấy lịch sử 100 năm trống được Robin khám phá ra từ từ..
Phiến đá lịch sử về Vũ Khí Cổ Đại tại Vương Quốc Alabasta
+ Đầu tiên là tại Vương quốc Alabasta - phiến đá Poneyglyph ghi lại về 3 Vũ Khí Cổ Đại (tập 118). Dựa vào miêu tả và nguồn gốc ý nghĩa của tên 3 vũ khí này, ta có thể thấy rõ chúng đại diện cho 2 lực lượng chính trên trái đất trong thời kì (Void Century) của cuộc chiến vĩ đại (the Great War).
Void Century - Great War
Nguồn: onepiece.wikia.com/wiki/Void_Century
Phim: OnePiecce- Tập 118
Lịch sử trống 100  năm - trên giả thuyết : One Piece - The Story Behind (Ancient Weapons)



 Thành phố vàng : Tập 194
Theo Nico Robin thì tảng đá Poneyglyph có 2 loại , 1 loại mang dữ liệu (tấm bản đồ chỉ dẫn), loại còn lại chứa bí mật và cách thức tạo ra Vũ Khí Cổ Đại. Các tảng đá thứ loại 2 đã được hải tặc vương Gol D.Roger tổng hợp lại và cất trên một đảo nào đó cuối đại hành trình của ông Grand Line, Raftel. Cụ thể là đảo Raftel.



Hình.123. Enel nhìn vào 3 vũ khí cổ đại - và chế tạo thành công thuyền bay
Chiếc thuyền bay của Enel
Phiến đá Poneyglyph - tại đảo người cá
--- :: Pluton: là chiếc thuyền chiến khổng lồ có thể phá hủy cả 1 vương quốc trong 1 phát bắn mà do con người tạo ra trong cuộc chiến ấy.  (tập 285 , )
----:: Uranus:  Uranus chính là Chúa tể của Bầu trời (Father of Sky) (tập 182, 194 ,
 => Cả 2 đều thuộc về vương quốc cổ đại cũng tức là tộc người Shandorians (lực lượng chống lại Enel - Đảo trên trời Skypiea) (tập ?)
----:: Poseidon:  tuy chưa có thông tin cụ thể, nhưng trong thần thoại hy lạp, có thể hiểu là vị thần của biển cả, cũng chính là sức mạnh điều khiển vua biển mà công chúa tiên cá thời bây giờ nắm giữ. Không khủng khiếp gì mấy, chỉ có thể nhấn chìm cả chục hòn đảo thôi (tập 568)
=> Lực lượng người cá.
---: Bên Chính quyền thế giới hiện tại lúc bấy giờ là liên minh của 20 quốc gia.

2. Lịch sử 100 năm trống trên phiến đá lịch sử -Poneglyph
a. Cuộc chiến của 2 bộ tộc - Great War

Thành phố vàng do tộc Shandorian xây dựng nên

Theo như được biết thì mình xin trích một đoạn trong onepiece.wikia.com/wiki/Void_Century như sau:
" The most important event during the Void century seems to be the Great War. It ended around 722 AOS with the fall of Shandora.In Enel's cover story, there is an ancient city on the moon with another bunch of identical Spaceys. There is a painting on the wall that shows a Skypiean with Spaceys following him on the left while a Shandorian and Bilkan work on the right. After resources on the moon ran out, the three races departed for the "Blue Star".

One of the three races, the Shandorians, ended up on the isle of Jaya where they built the city of Shandora one thousand years ago. The great city of Shandora collapsed during this war, the Shandorians defended the city against "those who seek the stone". The city collapsed, but the Shandians, who are the descendants of the Shandorians, kept on defending the city for over eight hundred years afterwards. "

Dịch:

" Sự kiện trọng đại nhất trong kỉ nguyên trống chính là trận chiến vĩ đại the Great War. Trận chiến ấy đã kết thúc với sự thất bại của tộc Shandora.
Theo như lời kể của Enel, quân đoàn robot Spaceys đang yên nghỉ trong một ngôi đền cổ trên mặt trăng. Hình vẽ trên bức tường cho thấy cảnh 1 vị vua Skypiean đang trị vị vương quốc, bên trái ông ta là đội quân Spacey, và bên phải là 1 người của tộc Shandorian và tộc Bilkan. Sau khi tài nguyên trên mặt trăng cạn kiệt, 3 chủng tộc này đã đến trái đất, nơi mà họ gọi là viên ngọc xanh (the Blue Star).
Một trong 3 chủng tộc này, tộc Shandora đã đáp xuống hòn đảo Jaya, nơi mà họ xây dựng nên thành phố Shandora 1000 năm về trước.
Thành phố vĩ đại Shandora đã sụp đổ trong trân chiến, con cháu của tộc Shandora luôn đấu tranh để bảo vệ những tảng đá.
Và trận chiến bảo vệ niềm tự hào của tổ tiên ấy đã kéo dài trong suốt hơn 800 năm sau đó.

=> Kỷ nguyên trống được nhắc đến là cuộc chiến của 3 bộ tộc (tập 172, 174180 ?)


- Loài người hình thành và sinh sống đầu tiên trên trái đất - Tộc người
- Lúc này trên mặt trăng cũng có 3 tộc cùng sinh sống là Spaceys, Shandorian và Bilkan, vì tài nguyên trên mặt cạn dần nên họ đến trái đất mang theo công nghệ và Vũ khí cổ đại đến (tập ?)
- Tộc Shandorian đã xây dựng nên thành phố Vàng - đảo trên trời --> Tộc tiên
- Tộc Spaceys là tộc Thiên Long Hội lúc bấy giờ.
- Tộc Bikan là tộc thú.
- Sau này tộc Spaceys - Thiên Long Hội muốn thống trị trên mặt đất - họ đánh cắp Vũ khí Pluton từ tộc tiên và Ranus từ tộc thú.
- Sau đó 1 cuộc chiến nổi ra, 3 bộ tộc chiến đấu, bộ tộc thú - Bilkan bị thất bại và quay về rừng sâu, chỉ còn lại tộc tiên Shadoria và tộc Thiên Long - Spaceys, vì để bảo vệ Vũ khí tổ tiên họ đã chiến đấu trong suốt 800 năm.

" Và trận chiến bảo vệ niềm tự hào của tổ tiên ấy đã kéo dài trong suốt hơn 800 năm sau đó"
 => Tại sao không phải là 1000 năm mà chỉ có 800 thôi. Thưa vâng, 200 năm trước, hòn đảo ấy đã bay lên trời và được biết với cái tên Fairy Vearth. Từ đó về sau, sự biến mất của hòn đảo cùng với sự che dấu của chính quyền đã khiến cho chuyện này đi vào lãng quên.
 Bây giờ minh chứng rõ nhất là :

+ Bộ tộc Thiên Long Hội - Bilkan : đang nắm quyền trên thế giới.
+ Tộc Tiên : những bộ tộc tý hon - trên đảo Dressrosa,  tộc có cánh (tộc Shandora- Đảo trên trời) còn xót lại sau trận chiến.
+ Tộc Người : đại diện là những cư dân bình thường trên trái đất.
+ Tộc Thú : đảo trên Lưng Voi sắp tới sẽ có.
Bí mật của các vũ khí vẫn còn nằm trong một phiến đá lịch sử, và tấm bản đồ dẫn đến nó đã bị nhóm hải tặc Gol D.Roger đánh cắp. Được biết có một người nắm giữ nó là Tom, thầy của Franky, Franky đã đốt nó.


Cũng xin nói thêm là có thể thuyền Sunny cũng được thiết kế dựa trên phần nào của Pluton.
Franky là người nắm giữ bản thiết kế của Pluton và cũng chính tay y đã đốt nó (tập 285). Vốn là thợ thuyền xuất sắc, Franky có thể ghi nhớ bản thiết kế đó. Nhưng có lẽ ko đủ trình độ, đồng thời muốn giảm đi sự nguy hiểm của Pluton, Franky đã chọn lọc và lược bỏ để biến nó thành con thuyền của riêng mình. Các bạn thấy đó, nội cái khẩu pháo từ miệng sư tử thôi cũng đã có sức mạnh ghê gớm rồi.

- Còn về 2 vũ khí Cỗ Đại kia thì vẫn còn được khắc trong phiến đá lịch sử. Mà người đọc được văn cổ xửa chỉ còn lại 2 người là Enel và Nico Robin.
=> Vì thế chính quyền thế giới rất e dè 1 ngày nào đó Robin sẽ tìm ra lịch sử trống 100 năm về trước và khám phá ra về 2 vũ khí cổ đại còn lại và đánh bại tộc Thiên Long Hội.

- Còn nói về vũ khí cỗ đại Poseidon thì trong tập Đảo người Cá có nhắc tới thời đại của công chúa tiên cá đầu tiên và con ngươi vui vẻ. Nhưng để biết rõ hơn, trước hết, ta hãy nhìn lại những gì mà các vua biển đã nói khi dừng Noah (tập 568).
Công chúa - Hora
+ ....Đó là những gì chúng tôi được nghe kể lại. Sau hàng trăm năm chờ đợi, cuối cùng hoàng hậu đã xuất hiện. Mặc dù không hiểu tại sao lại có hình dạng là một tiên cá. Từ điều này có thể cho rằng thế hệ Vua biển này không phải là đời thứ nhất và lời kể về vị hoàng hậu đó chỉ là một truyền thuyết.
+ Chúng ta có nhiệm vụ kéo con thuyền (Noah)....Hi vọng là có thể sửa được nó....Chúng ta sẽ phải chờ cho đến khi thời điểm hứa hẹn.

=> "Thời điểm này" tôi tin chắc rằng đây chính là cuộc chiến lần thứ 2 của 3 chủng tộc.
- Như ngài Oda đã nói, cuộc chiến giữa hải quân và Râu Trắng chẳng là gì so với trận chiến cuối cùng, nó cũng như là trận chiến giữa Naruto và Pain mà thôi.
 Do đó, cuộc chiến này phải là cuộc chiến rất khủng khiếp như trận chiến cuối cùng chống lại Madara trong bộ truyện Naruto Shippuden vậy, và một lần nữa, Oda sẽ cho chúng ta chứng kiến trận chiến the Great War 1000 năm về trước.

THẾ KỶ TRỐNG TRONG LỊCH SỬ ONE PIECE - click xem clip

Thế kỷ trống xảy ra vào khoảng 800 năm trước theo lịch sử One Piece. Trong 100 năm bỏ trống đó, có một quốc gia bị tiêu diệt hoàn toàn nhưng tất cả thông tin về quốc gia đó đều bị một tổ chức bao gồm liên minh 36 nước mang tên World Govt (Chính phủ thế giới) tiêu hủy. Quốc gia đó có tên gọi là … Heaven Raphael, nghe cái tên chắc các bạn cũng đoán ra vương quốc này nằm ở đâu, chính là ở hòn đảo nằm ở cuối cùng của đại hải trình , đảo Raphael Heaven.
đảo Raphael Heaven.

Đảo Raftel - huyền thoại

Raphael đã từng phồn vinh và rất lớn mạnh là nhờ dòng suối God’s Tear chảy trên đó. Một vài cây trên đảo nhờ sức mạnh từ God’s Tear đã tạo ra các loại trái cây đặc biệt được gọi là God Fruit mà khi có người ăn chúng người đó sẽ có được một siêu năng lực do các vị thần ban cho. Siêu năng lực này tương tự như năng lực mà những người ăn trái ác quỷ hiện tại có thể sử dụng.
Vì muốn cướp lấy sức mạnh từ God’s Tear ban cho nên một liên minh đã được thành lập, nhờ vào trí tuệ của một nhà khoa học thiên tài (tổ tiên của Vegapunk), họ đã chế tạo thành công Chiến hạm FLUTO và dùng nó để tiêu diệt Heaven Raphael. Trước sức mạnh của FLUTO, vị vua của Raphael đã nhìn thấy được sự thất bại của vương quốc mình trong tương lai nên đã triệu gọi toàn bộ thần dân của mình đến cung điện và ra lệnh cho họ đổi tên và thêm chữ Devil vào giữa họ tên mình (viết tắt là D.). Theo dòng lịch sử của One Piece, chúng ta có thể nhận ra 6 nhân vật tiêu biểu có thể là con cháu của Heaven Raphael:
Gol D. Roger,  Monkey D. Graph, Monkey D. Dragon, Monkey D. Luffy, Portgas D. Ace, Marshall D. Teach ( Râu Đen)
Trở lại câu chuyện, sau đó ông ta cho khắc những sự kiện đã xảy ra với Heaven Raphael và lời chỉ dẫn lên những hòn đá, chúng được gọi là Poneglyph. Sau khi hoàn thành, ông dùng dòng nước từ God’s Tear để tôi luyện khiến nhưng tảng đá đó trở thành vật không thể phá hủy và dùng năng lực Mew Mew để đưa nhưng tảng đá và một thành phần các thần dân không có khả năng chiến đấu rời khỏi Heaven Raphael và đến vài nơi trên thế giới (ông ta đã từng đến và đánh dấu ở mọi nơi đó).
Poneglyph
Các tảng đá văn kiện lịch sử cũng lần lượt được phát hiện và những người phát hiện ra nó đã tiếp tục vận chuyển chúng đi. WG nhìn thấy điều này nhưng họ không cách nào ngăn cản. Các văn bản lịch sử chính là chỉ dẫn để con cháu của Heaven Raphael tìm về chứ không chứa đựng vũ khí cổ đại nào cả. Trong trận chiến cuối cùng ở Heaven Raphael, trước khi chết vua của Heaven Raphael đã nói :


Devil Fruit trái ác quỷ
“Các ngươi thấy rồi đấy, nơi đây không còn là Heaven mà nó đã là Hell. Dòng suối God’s Tear đã khô cạn, các ngươi đừng mong có được sự ban phúc từ các vị thần , God Fruit đã trở thành Devil Fruit, các ngươi ăn nó cũng sẽ bị thần linh nguyền rủa, biển sẽ không còn an toàn với các ngươi. Con cháu của bọn ta cũng sẽ là những ác quỷ để rửa mối hận này. Linh hồn chúng ta bao bọc hòn đảo này và từ nay về sau sẽ chi có con cháu của bọn ta mới có thể đặt chân lên đây”. Đó cũng chính là nguồn gốc của trái ác quỷ và giải thích vì sao người ăn trái ác quỷ không bao giờ biết bơi.Kết thúc trận chiến chiến hạm PLUTO cũng bị hư hỏng nặng nề và không thể tiếp tục sử dụng, đoàn quân của WG cướp nốt Devil Fruit còn lại trên đảo và rời khỏi đó.
Trái ác quỷ -All All niMo
Đúng như lời vị vua của Heaven Raphael nói, khi WG rời khỏi hòn đảo thì họ không bao giờ còn tìm được đường đến hòn đảo đó nữa. Điều này cũng giải thích vì sao tứ hoàng suốt mấy chục năm ở Tân Thế Giới vẫn không tìm đến được Raphael và trước giờ cũng chỉ có băng hải tặc của Gol D. Roger đặt chân lên đảo. Quay về trước đó một chút, vị tiên sĩ khoa học thiên tài, người thiết kế ra FLUTO đã nhận ra dã tâm thực sự của WG là nhằm cướp lấy sức mạnh từ God’s Tear chứ không phải là vì mục đích hòa bình gì nên đã đem giấu bản đồ thiết kế FLUTO đi. Sau này bản thiết kế đến tay Franky và bị đốt bỏ, nhưng FLUTO vẫn còn vì thuyền Thousand Sunny chính là một phiên bản thu nhỏ của FLUTO tuy nhiên nó chỉ có khoảng 5->10% năng lực thật sự của FLUTO.
Thousand Sunny.

Thousand Sunny - Fluton từ Franky

Còn WG e ngại điều mà vua của Heaven Raphael nói sẽ thành sự thật trong tương lai nên tìm mọi cách để xóa bỏ 100 lịch sử bỏ trống này và nghiêm cấm nghiên cứu về nó. Cũng vì vậy mà Đảo Nohara – quê hương của Nico Robin, vì nghiên cứu về Thế kỷ trống nên đã bị WG sử dụng Buster Call (triệu tập ngay lập tức 5 phó đô đốc và 1 hạm đội gồm 10 tàu chiến) xóa sổ hoàn toàn.
Quay về 20 năm trước, khi Gol Devil Roger theo dấu các văn bản lịch sử và trở thành con cháu đầu tiên của Raphael trở về, ông ta đã tìm ra toàn bộ sự thật nhưng ông ta cũng hiểu rằng, chỉ ông ta và crew của ông ấy thì không bao giờ đủ sức đối đầu với WG, ông ta phải tìm cách để thật nhiều thật nhiều con cháu của Raphael tìm được đường về. Muốn vậy, thì một thời đại hải tặc mới phải được mở ra, một thời đại mà người người nhà nhà đều tìm cách ra biển và ông ta đã làm được điều đó bằng cách hy sinh tính mạng của chính mình.
Đồng thời Roger cũng ra lệnh cho các thuyền viên của mình bí mật giải tán, đi khắp nơi trên thế giới để tìm con cháu của Raphael và giúp họ đến được điểm tận cùng, những người có chữ D. trong tên. Cùng lúc đó , Roger không biết rằng ở một địa điểm khác sau đảo, cũng có một người khác không thuộc crew của ông ta đặt chân lên đảo, người đó là Monkey D. Dragon. Khác với Roger, Dragon không biết được toàn bộ sự thật ở Raphel, ông ta cũng tìm ra rằng đây chính là quê hương của mình và kẻ thù là WG nhưng ông ta không thấy toàn cảnh dấu tích của cuộc chiến cuối cùng ở Raphel, nằm ở đầu kia của đảo.
Nhân vật mạnh nhất trong One Piece Monkey D. Dragon
Ngoài ra Dragon còn tìm thấy đầu nguồn của dòng God’s Tear đã khô cạn và tại đây Dragon có được năng lực của King of Heaven Raphael, trái ác quỷ All All no Fruit , trái ác quỷ mạnh nhất mang lại cho người sở hữu năng lực của  tất cả trái ác quỷ, ngoài năng lực từ trái All All no Fruit có được Dragon còn sở hữu sức mạng haki cực kỳ mạnh mẽ (Gần ngang với Vua hải tặc Gol D. Roger) tuy nhiên điều này còn là bí ẩn . Bằng năng lực từ trái ác quỷ, Dragon từng bước từng bước tiến hành lật đổ WG. Chúng ta đã thấy Dragon gọi đến mây mưa gió bão ở Rouge Town, tạo ra tia chớp đánh vào đài hành hình cứu
Money D.Dragon và Smoker
Luffy và khiến Smoker không thể dùng năng lực khói mù của mình khi bị ông ta tóm lấy tay.
Vâng bây giờ các bạn đã biết nhân vật Dragon người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới với năng lực của trái ác quỷ All All no Fruit chính là nhân vật bá đạo nhất trong One Piece.
Tất cả sự kiện ở trên đã giải thích cho Thế kỷ trống bị Chính quyền Thế giới che đậy, nguyên nhân mở ra thời kỳ Đại hải tặc và lý do tại sao D. Dragon lại trở thành Nhà Cách mạng chống lại Chính quyền Thế Giới. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết và suy đoán từ Fan của One Piece và cũng chưa có sự xác thực hoàn toàn từ phía tác giả Oda. One Piece đã đi được nửa chặng đường của mình và chúng ta phần nào xác nhận được sự chính xác của các giả thuyết đó. Và đại hình trình tiếp theo sẽ minh chứng điều đó.


- Trong trận chiến Arc tại vương quốc Dressrosa, Doflamingo có đề cập đến đó là " Kho Báu Quốc Gia " - Tập704 -707
Rebeca - Đấu sĩ Ressroca
Theo Doflamingo thì thứ này giúp hắn có thể gây ra sức ép lên Thánh Đại Mariejos, lên Quý Tộc Thế Giới / Thiên Lông Hội giúp hắn có thể lấy lại được quyền lực của một Quý Tộc Thế Giới như trước kia. Tầm quan trọng và của thứ này có vẻ là không hề bình thường, Doflamingo nói rằng một khi hắn có năng lực của trái Ope Ope (khả năng bất tử, trể mãi không già) trong tay hắn có thể sử dụng "Báu vật quốc gia" kia và sắp xếp lại trật tự thế giới.
 
- Theo lời Doflamingo thì "Báu Vật Quốc Gia" này nằm ở Thánh Địa Mariejos và có vẻ là hắn không hoàn toàn sở hữu thứ này. Ngoài việc biết tới sự tồn tại của nó có thể là Doflamingo biết cách thức sử dụng hoặc đánh thức được thứ này cũng như cách để tiêu diệt nó.
- Tuy nhiên thì Doflamingo đã bị Luffy đánh bại, mất đi toàn bộ quyền lực, địa vi của một ông Vua tại một quốc gia nằm trong Chính Phủ Thế Giới,mang danh ông trùm của thế giới ngầm Joker đang lung lay, mối quan hệ làm ăn buôn bán trái ác quỷ nhân tạo với Tứ Hoàng Kaido coi như đã hỏng với sự tiêu tan của nhà SAD tại Punk Hazard và nhà máy SMILE ở Dressrosa, Caesar rơi vào tay liên minh Luffy - Law. Doflamingo hiện tại đã bị đôc đốc Fujitora  bắt và Chính Phủ có thể bịt miệng được Doflamingo, xóa đi một cái gai lớn trong mắt.
- Dựa vào sự đề cập có phần khá nghiêm trọng và nguy hiểm về "Kho báu quốc gia",
thì thứ / điều này này có thể liên quan mật thiết tới sự tồn vong của Quý Tộc Thế Giới, hay rộng ra là liên quan tới sự tồn tại của Chính Phủ Thế Giới tới những kẻ đứng đầu thông trị hiện tại của thế giới One Piece.
Và đặc biệt hơn là có thể liên quan tới "chữ D.", liên quan tới "Ý chí của D.", tới một dòng họ tổ tiên của những người có "chữ D." trong tên hiện tại của thế giới One Piece, liên quan tới "Quốc Gia Cổ Đại" từng tồn tại trong quá khứ xa xưa và "Thế kỉ trống" đã bị xóa bỏ.
Hoặc cũng có thể là liên hệ tới URANUS - vũ khí cổ đại cuối cùng chưa được đề cập khả năng, sức mạnh một cách khái quát nhất.
- Trong flashback của Law, đoạn Đại Tá hải Quân Donquixote Rosinante bí mật liên lạc với Đô Đốc Sengoku, anh có đề cập rằng giữa mình và Sengoku có một giao kèo gì đó đại loại như 3 điều gì đấy ( tập 704 ) Rất có thể chuyện này có liên quan tới "Báo vật quốc gia" kia, có thể Rosinante (tức Corazon) đã có manh mối gì đó về nó tuy nhiên nó quá nguy hiểm nên Rosinante và Sengoku đã thống nhất là không tiết lộ nó. Hiện chưa thấy nhắc tới việc liệu Sengoku đã biết toàn bộ về cái chết của cấp dưới của mình hay chưa. Có thể Vergo đã làm giả báo cáo để bưng bít chuyện này.

 - Và bí mật thì chúng ta chỉ có thể còn đợi Oda tiết lộ chapter tiếp theo mà thôi..!

 b. Cuộc chiến cuối cùng.
Cuộc chiến cuối cùng sẽ như thế nào. Nó không chỉ là cuộc chiến giữa Luffy và Râu Đen hay giữa hải tặc chính quyền và quân cách mạng, mà còn là cuộc chiến mang lại hòa bình cho thế giới.
Luffy chính là người thừa kế cậu bé vui vẻ, công chúa Hora tất nhiên là hoàng hậu tái sinh.

Con ông cháu cha - tất cả bộ Anime đều bắt nguồn như vậy

- Tạm thời thì có 4 lực lượng chính bên thiện như sau:
1) Luffy đại diện cho cậu bé vui vẻ trong truyền thuyết.
2) Công chúa Hora hoàng hậu biển cả nắm giữ vũ khí Poseidon.
3) Bộ tộc Shandorians trên đảo Skypiea - Đảo trên trời.
4) Lực lượng quân cách mạng.

- Còn bên Thiên Long Hội có 3 lực lượng chính :
1) Liên minh 20 quốc gia.
2) Ngũ Long Tinh.
3) Lực lượng hải quân.

- Và bên lực lượng không biết sẽ ngã bên nào đó là Tứ hoàng, theo tình hình hiện tại thì sẽ diễn ra các cuộc chiến như sau:

1) Quân cách mạng vs Hải Quân : quân cách mạng nhằm phóng nhân dân khỏi bọn Thiên Long Hội.
2) Luffy liên làm tứ hoàng : liên minh hải tặc chống lại Tứ hoàng BigMom, Kaido.
3) Sau khi lên làm Tứ Hoàng Luffy sẽ liên minh với Shank- Tóc đỏ đánh bại Râu Đen (boss cuối cùng - cực mạnh - tất nhiên ổng không chết mà nhảy qua liên minh với Thiên Long Hội)
4) Cuộc chiến Great War 1000 năm về trước, tái hiện lịch sử chống lại tộc Thiên Long Hội: Luffy liên minh với Quân cách mạng là cha mình Monkey D.Dragon, Shank - Tóc, Tộc Tiên, Công chúa Hora và các hải tặc khác nhằm lật đổ chính quyền thế giới và lập lại hòa bình.
5) Kuma chấp nhận cho Vegapunk biến mình thành người máy PX-0, có lẻ ông âm thầm bí mật dò la tin tức chờ thời cơ để kích hoạt con chip vũ khí PX-0 và các PX-khác thành vũ khí bên quân cách mạng. Theo thông tin rò rĩ thì PX-0 từ thiết kế Pluton.
Vũ Khí này cuối cùng sẽ về tay ta - haha


 
II -  Kho báu Gold D.Roger sẽ về tay ai.
1. Kho báu hiện tại.
- Sau câu nói của Gold D. Roger  “ Các ngươi muốn của cải của ta ư? Nếu muốn các ngươi hãy cứ ra biển mà tìm….Ta để lại tất cả những gì ta kiếm được….trong One piece đấy! ” 

Băng hải tặc Shank Tóc Đỏ

- Nhiều hải tặc đã ra khơi và tìm được kho báu của riêng họ :
+ Họ giành được các vùng đất cho riêng họ và xưng bá 1 phương đó là các Tứ hoàng - đó có phải là kho báu lớn ko? Phải.. đó là một kho báu lớn nhưng đó chưa phải là kho báu Gold D.Roger để lại. Kho báu họ giành được chỉ là của cải của người dân và sự bóc lột lao động người dân theo quyền bảo hộ của họ.


+ Tiền truy nã của mỗi Tân binh hải tặc tăng lên --> kho báu


+ Thực hiện được ước mơ ( Vẽ bản đồ thế giới, trở thành kiếm sĩ mạnh nhất, All Blue, Vua Hải tặc--> kho báu
+ Luffy giải phóng các vùng đất --> kho báu --> về sau
+ Trái ác quỷ --> kho báu
+ Khám phá các vùng đất mới --> kho báu
- Và kho cuối cùng chính là sự tự do, Gold D.Roger muốn gửi đến là thông điệp của sự tự do, bí mật nếu không ai tìm hiểu thì sẽ không bao giờ tìm ra, vì thế ông muốn tất cả mọi người ra biển và hiểu thế giới đang chịu những gì, Thiên Long Hội đang làm gì thế giới.
Một mình ông không thể làm được vì thế ông chỉ có thể thắp lên ngọn lửa cho mọi người.
 

2. Bí mật trong One Piece có thể bạn không để ý.

1) Con mắt trái của Sanji: đọc bộ cũ thì ai cũng thấy là một bên mắt phải của Sanji - thực ra là mắt trái luôn được bộ tóc che đi mất. Dù có đánh nhau thế nào chăng nữa, kể cả lúc vào nhà tắm...Trong vụ đại sảnh Enis, hải quân chụp ảnh Sanji thì ảnh bị đen mất cả. Không có hình nên phải vẽ. Và lý do vì sao Sanji chỉ dùng chân để đánh đối phương mà ko dùng tay, đố các bạn biết? Và đặc biệt anh thích gì nhất, đó là?

Sanji vs Absalom
==> Nghe đồn mắt trái của Sanji là Sharingan hay Rinegan gì đó như truyện Naruto, đùa thôi, thật ra thì tác giả vẫn che giấu chưa cho ai biết. Còn việc Sanji chuyên dùng chân là vì " Cậu không muốn tay dính máu của đối thủ, vì cậu là đầu bếp nên không muốn dính máu bẩn của những kẻ không đáng, duy nhất cậu dùng tay là trận chiến với Vua Đầu bếp Mì, Cậu dùng dao rất điêu luyện để cắt mì thành nhiều mảnh nhỏ". Anh rất thích ngắm phụ nữ đẹp, nhất là rình họ tắm, cái tập mà anh đấu với Absalom (nhân vật có khuôn mặt Sư Tử - sở hữu trái tàn hình), anh luôn ao ước tìm trái ác quỷ Suke Suke này mà ông trời thật trớ trêu lại cho Absalom tìm được trước anh.

2) Biểu tượng trện cái trống Sấm Sét của Enel giống Sharingan của tộc Uchiha trong truyện Naruto?
==> Có thể hai tác giả lấy ý tưởng từ nhau, vì nếu để ý các bạn có thể thấy trong OP nhân vật Ace bị chết (nhân vật nhiều người hâm mộ nhất, tại sao ko phải là ai khác?). Còn trong truyện Naruto thì nhân vật Itachi chết(cũng là nhân vật hâm mộ nhất). Tại sao? Tại sao?

3) Vì sao Zoro bị chột 1 mắt ?
==> Có lẻ ông bắt trước Sanji đi luyện Sharingan- giống Kakashi trong Naruto.

4) Vì sao Garp mãi là Phó Đô Đốc mà không lên được chức Đô Đốc ?
==> Garp từng được đề bạt lên làm Đô Đốc nhưng ông từ chối, ông nói rằng không cần chức vụ cao hơn, thế này (Phó Đô Đốc) là đủ để làm những điều ông muốn.

5) Các tứ hoàng đã chinh phục được đại hải trình chưa???
==> Chưa! Chỉ có Vua Hải Tặc Gol D. Roger mới là người chinh phục được Đại Hải Trình. Tứ Hoàng cũng chỉ quanh quẩn xà quần ở Tân Thế Giới thôi.
6) Vì sao Boa Hancock (Nữ hải tặc xinh đẹp đảo) lại thích Luffy?
==> Cái này là tiếng sét ai tình nha, tui không giải thích được.
7) Edward Weeble có thật là con của Râu Trắng - Chapter 802?

==> Cái này bó tay à? chưa biết chỉ là nó tự xưng nó là con Râu Trắng, sau khi tin Râu Trắng die.

8) Chuyện gì xảy ra khi 1 người ăn trái cây ác quỷ (Devil Fruit – DF) chết đi ? 
==> Điều này đã được tiết lộ trong Chap 703: Khi một người có năng lực DF chết đi thì ở một nơi nào đó trên thế giới, trái ác quỷ sẽ mọc lại, nhưng cụ thể ở đâu thì chưa rõ. Điều có thể xác nhận là không có cùng 2 năng lực DF giống nhau trong cùng một thời điểm. Mặt khác, có 1 thông tin ở chapter 676, khi con Smiley ăn kẹo và hóa thành khí độc (chết đi) thì giỏ trái cây gần đó có 1 quả bị biến thành trái ác quỷ. Có thể năng lực DF của người chết sẽ truyền vào trái cây nào ở gần đó nhất.

9) Có phải Dragon ăn trái ác quỷ Dragon hoặc trái All All no mi – là trái điều khiển thời tiết ?
==>Chưa có bất kì thông tin nào về năng lực của ông cả. Việc Luffy bất ngờ được sét đánh cứu mạng hay bão tố, gió thổi lên cứu thoát cả băng Mũ Rơm làm nhiều người kết luận rằng ông đã ăn trái giúp ông điều khiển thời tiết, hay ông ăn trái Dragon suy ra từ tên của ông. Tất cả chỉ là dự đoán và chưa có bất kì thông tin nào xác nhân điều đó cả, năng lực của ông vẫn là ẩn số cho đến thời điểm hiện tại - click xem

7) Sau 2 năm timeskip, trên ngực của Luffy có vết sẹo chữ “X”, ở đâu ra vậy ? 
==> Vết sẹo này do chính Akainu gây ra ở Chap 578 - trận đánh tại tổng bộ hải quân

10) 100 năm lịch sử bí ẩn: Chúng được lưu giữ trên những bia đá lịch sử, tồn tại rải rác trên thế giới,
được viết bởi văn tự cổ mà SH có Robin đọc được? Robin chắc chắn thuộc tộc nào đó?
 

9)- Chữ "D" bí ẩn. Nhiều người trong OP có liên hệ tới vua hải tặc đều có chữ .D trong tên. Chữ đó có ý nghĩa gì? Ông nội Grap của Luffy truy bắt Gol D Roger nên có chữ D, con trai ổng và cháu ổng thì thừa hưởng. Bà mẹ Ace cũng có chữ "D" đó, ông hải tặc khổng lồ trong vụ Ohara cũng liên quan đến vua hải tặc cũng có, chỉ có thằng râu đen M.D.Teach là không hiểu thôi? - Click xem

 11) Den den mushi trong onepiece - Ốc truyền tin
Den-Den-mushi của Corazon -|- Enel -|- E.Kid

- Chúng ta thấy trong thế giới OnePiece có con Ốc đa chức năng, có thể truyền tin giống điện thoại, camera,, tivi,.. phải nói rằng khó mà giải thích Oda có trí tưởng tượng phi lý nhưng lại vui nhộn. Ốc truyền tin có 1cặp giống nhau được đánh số phone, muốn gọi cho người nào đó phải đem theo con kia.Bạn cứ tưởng tưởng nếu muốn gọi cho 10 người thì bạn phải đem theo 10 con Den Den mushi theo quá bá đạo.
- Và không biết khi đói họ có lấy Ốc truyền tin làm thức ăn ko nhỉ ?kaka 
12) Bartolomeo là con trai của Bartholomew ?
==> Trên giả thuyết và lý luậnn của đọc giả cỏ vẻ đúng - click xem
13) Tại sao Râu Đen lấy được sức mạnh Râu trắng?
==> Cái này bó tay luôn, chỉ biết sau khi Râu Trắng chết, ổng trùm mền Râu Trắng rồi hấp diêm trong đó, sau đó ra thì có sức mạnh Râu Trắng, giống phim Châu Tinh Trì đóng vai Vi Tiểu Bảo - sau khi hấp diêm con nhỏ đó thì có nội công thôi), đơn giản mà.
14) Vegapunk có phải ông biết về công nghệ Vũ Khí Cổ Đại?
==> Hiện tại ông được cho là nhà khoa học giỏi nhất thời đại lúc bấy giờ (nghiên cứu thành công công thức chế tạo trái ác quỷ, chế tạo thành công Còng đá biển - Hải lâu thạch, máy PX-0 cho hải quân,...) thông tin của ông đây - click xem

15) Những người ăn trái ăn quỷ đều sợ nước, vì họ mất hết sức mạnh khi ở trong nước, riêng một người duy nhất không sợ,, đố các bạn biết là ai?
==> Aokiji, vì ông ta có thể đóng băng nước nên ko bao giờ rớt xuống nước được.


16) Big Mom thích ăn kẹo?
==> Đúng vậy. Băng này có vẻ là băng có "tâm hồn ăn uống" vì thấy thành viên cũng bá đạo, để ly cafe trên đầu, ..


17) Bonus: Bí ẩn về hòn đảo truyền thuyết:
  - Ở chap 105, Crocus, một người từng là thuyền y trên con tàu của hải tặc vương, đã từng đề cập đến Raftel và cho rằng Onepiece có thể ở nơi ấy ? bó tay
  - Ở chap 301,Nicorobin sau khi đọc một khối văn bản lịch sử ''Poneglyph'' do hải tặc vương Roger để lại ở đảo trên trời (Skypie) cũng có nói đến Raftel.
 

- Ở chap 576,Trong hồi ức của đại hải tặc ''Râu Trắng'' trước khi chết, cho biết Roger đã từng muốn mời gọi ông đến Raftel, nhưng ông từ chối vì khao khát lớn nhất của ông là có một gia đình chứ không phải vàng bạc châu báu nào khác...
===> Dù sao đi nữa,tất cả đều là những dự đoán, hòn đảo truyền thuyết Raftel và đại kho báu huyền thoại Onepiece vẫn còn là một bí ẩn lớn.Nhưng giả thuyết có khả năng nhất vẫn là: ''Onepiece đang dc cất giấu tại hòn đảo Raftel,nơi mà chỉ có mỗi hải tặc vương Roger đặt chân đến...''chỉ có nhiu đó..!

Cuối cùng kho báu One Piece tui cũng không biết nó là cái gì? 
Đang cập nhật....! 

 ///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
|- Sau đây mình xin tổng hợp lịch sử OnePiece -click vào đây-|
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Post a Comment Blogger

 
Top