Wellcome to My Blog

 

Kool Study 1.0: Học từ vựng tiếng Anh trực quan miễn phí



Ngoài việc nhắc nhở và hiển thị từ vựng trên desktop, Kool Study 1.0 còn hỗ trợ bạn nhiều cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả như: ghi âm, phát âm từ vựng, nghe phát âm từ giọng sẵn có, phản xạ từ vựng,…

Tải tại đây (dung lượng 3,14MB), tương thích Windows XP/Vista/7/8.
Trang chủ: http://kooldic.com/?page_id=472.
Chương trình bao gồm bốn nội dung chính là Học, Luyện, Kiểm, Ôn, tương ứng với sự tăng dần của cấp độ.
Trong giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ làm quen với “mặt chữ” của từ vựng. Bạn nhấn nút H để vào chế độ Học từ vựng. Trong chế độ nầy, từ vựng sẽ xuất hiện theo trật tự xáo trộn và tồn tại dưới các hình thức cơ bản là từ tiếng Anh kèm phiên âm, nghĩa tiếng Việt kèm phiên âm tiếng Anh, từ tiếng Anh - nghĩa tiếng Việt và kèm phiên âm tiếng Anh. Trong mỗi hình thức từ, đều có phần giọng đọc phát âm để bạn học theo.
- Luyện từ vựng: Sau khi đã ghi nhớ và học xong các từ hiển thị trên desktop, bạn sẽ làm một bài test nho nhỏ để kiểm tra lại những từ đã học. Bạn nhấn biểu tượng chữ L để vào chế độ Luyện từ vựng. Ở bài tập nầy, bạn phải thực hiện thao tác ráp từ đúng vị trí. Bằng một số từ ngẫu nhiên tiếng Việt xuất hiện, kèm theo đó là từ vựng tiếng Anh, bạn sẽ thực hiện thao tác “match” để nối chúng lại cho đúng logic. Dùng chuột để kéo từ tiếng Việt và “bỏ” vào từ tiếng Anh, nếu đúng logic bạn sẽ nhận được thông báo của chương trình.
Trong phần nầy, bạn cũng sẽ có thêm hai bài kiểm tra phản xạ Nghe (nghe từ phát âm và gõ lại, càng gõ nhanh và chính xác thì điểm số càng cao), và luyện phản xạ Nhìn (nhìn từ tiếng Việt và gõ từ tiếng Anh). Cả hai phần nầy đều đòi hỏi trí nhớ và khả năng vận dụng từ vựng một cách chính xác để đạt kết quả cao nhất.
- Kiểm tra từ vựng: Bạn nhấn biểu tượng chữ K để chuyển sang chế độ kiểm tra. Tương tự như hai phần trước, song bạn sẽ có bốn tùy chọn đáp án theo kiểu trắc nghiệm để trả lời. Bạn sẽ nghe một từ tiếng Anh và chọn nghĩa tiếng Việt chính xác từ các đáp án gợi ý cho sẵn.
- Ôn từ vựng: Giúp bạn tổng hợp lại toàn bộ từ vựng đã học từ lúc ban đầu, các từ vựng sẽ xuất hiện tuần tự trên desktop theo cách đọc tiếng Anh trước, hiển thị nghĩa tiếng Việt sau, hoặc hiển thị nghĩa tiếng Việt trước, đọc từ tiếng Anh sau, phát âm từ vựng độc lập, hoặc kết hợp hiển thị cả hai (từ và nghĩa từ cùng lúc). Sau đó sẽ xuất hiện từ vựng tiếng Anh không kèm nghĩa, và cuối cùng là bạn chỉ còn nghe phát âm từ vựng bằng giọng đọc mà thôi. Trình tự nầy sẽ luân phiên thay đổi và xáo trộn để giúp bạn gợi nhớ từ. Lưu ý là, số lượng từ xuất hiện sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn lưu lượng “từ” ngay khi ứng dụng khởi động (mục Bạn muốn học… từ mỗi ngày).
- Thu âm từ vựng: Cho phép bạn ghi âm từ (đọc từ micro) và nghe lại để luyện đọc, bạn nhấn nút Thu âm để ghi và nhấn nút Nghe để nghe lại. Bạn cố gắng làm sao phát âm càng giống với từ gốc càng tốt.
- Quá trình học: Thống kê lại kết quả bạn đã học.
Phần mềm được viết bởi tác giả Lê Ngọc Khoa, chi tiết về sản phẩm bạn đọc có thể tham khảo trên trang http://kooldic.com/?page_id=472.

Post a Comment Blogger

 
Top