Wellcome to My Blog

 


Bắn súng góc nhìn thứ nhất! Vâng, đây có thể nói là thể loại game ăn khách nhất trên thị trường hiện nay, với hàng loạt những tựa game đều thuộc hàng siêu phẩm như Call of Duty, Medal of Honor, Brothers in Arms, Borderlands, v.v. Thế nhưng, không phải mảnh đất FPS màu mỡ đều nằm gọn trong tay những “ông lớn” kể trên. Năm 2009, trò chơi Necrovision đến từ 1C Company, nhà phát hành game nổi tiếng của Nga cũng đã tạo được chỗ đứng cho mình bởi cốt truyện độc đáo cùng phong cách bắn súng dồn dập, không ngừng nghỉ. Sau nhiều thành công về doanh số, 1C cùng hãng phát triển The Farm 51 đã cho ra đời Necrovision: Lost Company (NLC), với một mục tiêu: “tỉa tót” lại những gì còn thiếu sót!

CỐT TRUYỆN: BÌNH CŨ...

Vẫn lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ nhất như phiên bản tiền nhiệm, nhưng NLC lại đặt người chơi dưới góc nhìn của một viên sỹ quan của Đức có tên Jonas Zimmerman, thuộc tổ nghiên cứu khoa học. Trong khi làm việc, ông cùng đồng nghiệp phát hiện ra cuộc chiến trong lòng địch này không chỉ đơn giản là cầm súng, ngắm, siết cò và kẻ thù ngã xuống; mà tất cả những gì đang diễn ra đều có một thế lực ma quái song song tồn tại. Sau khi điều tra kỹ lưỡng, Jonas nhận thấy đây có khả năng là một công trình nghiên cứu bí mật của quân đội nhằm tạo ra các “siêu chiến binh” với những khả năng phi thường, để trở thành đạo quân tiên phong trấn áp tiền tuyến.

Tuy nhiên, thí nghiệm đã thất bại. Toàn bộ nhân sự của cuộc thí nghiệm tử vong, và khủng khiếp hơn, những vật chủ sau khi bị tiêm thuốc lập tức trở thành zombie, và một đại dịch bùng phát với tốc độ chóng mặt. Trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, quân đội các quốc gia buộc phải ký hiệp ước đình chiến, để hợp sức chống lại kẻ thù chung, đồng thời tìm ra loại vaccine chống lại dịch bệnh này. Công việc đó được giao ngay cho Jonas. Thế nhưng, sau một biến cố xảy ra, ông bàng hoàng khi biết được chính bản thân đã mất đi nửa linh hồn người, và thay vào đó là linh hồn quỷ dữ, và sau này sẽ phải đối mặt với Simon Bunker, người lính Mỹ có sức mạnh siêu nhiên giống như Jonas.

Có thể nói, dù là một tựa game bắn súng, nhưng The Farm 51 đã rất chú trọng đầu tư cho cốt truyện nhuốm màu đen tối của game, khiến game có chiều sâu tình tiết hơn hẳn phần 1. Thế nhưng, có lẽ motif này đã được áp dụng rất tốt ở phiên bản trước, nên câu chuyện của Jonas Zimmerman không gây được ấn tượng với những người chơi thiếu kiên nhẫn!

LỐI CHƠI: RƯỢU CŨ!

Thực tế mà nói, NLC giống như một bản mở rộng độc lập hơn là phần tiếp theo, bởi gameplay của nó không khác nhiều so với “người tiền nhiệm”. Vẫn với lối chơi “bắn và chạy” dồn dập, bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều những chủng loài quái vật, từ zombie, đến những con ma cà rồng, hay đám người sói hung hãn... Trong các màn chơi, luôn có các nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ. Bạn không bắt buộc phải hoàn thành các nhiệm vụ phụ này, nhưng nếu ngược lại, bạn có thể kiếm được một số lượng đạn dược và súng kha khá, cũng như các món đồ chơi cận chiến hữu ích. Những pha hành động tốc độ cao phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng chơi game bắn súng của bạn. Bạn có thể xả súng tới tấp vào một tên lính zombie, sau đó quay sang nện cho tên đứng cạnh một báng súng khiến hắn ngã lăn ra đất, rồi nhanh chóng chuyển sang món đồ cận chiến ưa thích của bạn để kết liễu hắn. Khi cột máu của bạn tụt xuống một mức độ nhất định, Jonas còn xuất chiêu “làm chậm thời gian”, khiến đối thủ chậm lại và khả năng di chuyển của mình tăng cao. Mảng hành động cũng được nhấn mạnh bởi khả năng sử dụng 2 tay 2 súng của nhân vật. Khi khẩu súng thứ nhất đầy đạn, và bạn nhặt được khẩu súng thứ 2, thì nghiễm nhiên Jonas sẽ cùng lúc “ôm” 2 khẩu súng. Và hãy tưởng tượng cảnh bạn cầm 2 khẩu súng máy xả đạn “như mưa” vào lũ zombie đang nhao nhao chưa kịp phản ứng! Rất dồn dập và “đã tay”!

Tất nhiên, bạn là một “siêu chiến binh” thì những đối thủ của bạn sẽ không chỉ là 1 con zombie háu đói, mà sẽ là RẤT nhiều các loại quái vật khác xuất hiện với tần suất liên tục. Số lượng quái vật xuất hiện tỉ lệ thuận với độ khó bạn chọn, nhưng ở cấp độ dễ nhất thì bạn đã phải rất vất vả để đẩy lui hàng tá quái vật hung bạo, chưa kể đến các con trùm dai máu và rất “chịu khó” bám đuổi! Thỉnh thoảng ở một số màn chơi, bạn sẽ được điều khiển các loại phương tiện như xe tăng, và thậm chí là tham gia vào những trận chiến khốc liệt với một loại quái vật mới: Rồng! Bạn sẽ ngồi sau súng máy chuyên cơ, và mục tiêu của bạn là những chiếc khí cầu mà con rồng đó “chuyên chở”. Cảm giác của bạn khi bắn nổ nguyên một quái vật khổng lồ như vậy giữa bầu trời, quả thực rất khó tả, không phải game bắn súng nào cũng làm được.

Bên cạnh khả năng bắn súng “thượng thừa”, tất nhiên Jonas cũng bị quỷ nhập nên không thể thiếu cánh tay Shadow Hand rất hữu ích mà Simon đã sử dụng trong phần 1. Với cánh tay này, bạn có thể kết hợp việc sử dụng vũ khí với các khả năng phép thuật, và người viết xin nhường lại cho bạn khám phá, bởi sự phấn khích mà nó đem lại là không thể bàn cãi!

Không có gì là hoàn hảo, và NLC cũng vậy. Trò chơi không có nhiều khuyết điểm, nhưng mỗi khuyết điểm đều phần nào khiến người chơi khó chịu, vì dụ như lỗi xuyên tường. Bạn bị một đám zombie cầm khiên hung hãn bao vây, chạy trối chết vào một căn nhà, nhưng lũ zombie bên kia bức tường vẫn có thể tặng cho bạn một cú đập “nảy đom đóm”, hay những tên lính đột biến sau khi bị bạn xả một tràng đạn vào người vẫn có thể ung dung chạy lòng vòng và... ngã cái uỵch, trong khi người chơi còn đang lầm rầm rủa “kiểu gì mà khó chết vậy?” Điều này khiến rất nhiều người chơi không hài lòng, bởi đạn dược game cung cấp vốn đã không nhiều, nay lại tồn tại những lỗi “linh tinh” như vậy.

HÌNH ẢNH - ÂM THANH

Khung cảnh của Necrovision vốn đã rất đẹp, nên có lẽ The Farm 51 không cần phải cải tiến gì thêm. Những khẩu súng vẫn được thiết kế chi tiết, sống động. Những chủng loài quái vật, cả mới lẫn cũ đều cho thấy sự sáng tạo của nhà phát triển. Nhân vật cũng đã được chăm chút trở nên “có hồn” hơn và đặc biệt, game khắc phục một nhược điểm “kinh dị” của phiên bản cũ là “Loading” quá lâu, bởi NLC đã được bổ sung thêm mục tùy chỉnh (optimizer), giúp trải nghiệm của người chơi thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không hiểu sao mà phiên bản này lại chạy khá nặng và thiếu ổn định ở một số địa điểm trong game, và card màn hình của bạn bị “vắt kiệt” công suất một cách không thương tiếc. Thêm vào đó, những vụ nổ trong game dường như không được đầu tư xứng đáng bởi chúng xuất hiện quá hời hợt. Cũng may là lực nảy của lựu đạn cho thấy yếu tố vật lý khá tốt!

Âm thanh tiếng súng rất hay, rất đanh thép dù không được thu âm trực tiếp. Nhạc nền vẫn mang phong cách Rock đậm đặc rất phù hợp với lối chơi của game, nhưng dường như chẳng liên quan gì đến bối cảnh! Giọng lồng tiếng phải nói là... khá tệ, bởi chúng không hề có chút cảm xúc nào trong lời nói, như thể diễn viên lồng tiếng chỉ cầm kịch bản và... cứ thế đọc, chẳng cần quan tâm tới các tình tiết diễn ra trong game vậy. Thật đáng tiếc!

THẬT KHÓ ĐÁNH GIÁ!

Với nhiều ưu điểm thừa hưởng từ đàn anh đi trước, NLC đáng lẽ đã có thể đặt chân vào thế giới của những game thuộc hàng siêu phẩm. Thế nhưng với những lỗi khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái, cùng phần âm thanh chưa được đầu tư kỹ lưỡng, có lẽ Necrovision: Lost Company cũng chỉ là một tựa game “nên chơi cho biết”!

Cấu hình chơi game
CPU: Intel Pentium 4 2.4GHz / AMD Athlon 64 +2800
RAM: 1GB (XP) / 1.5GB (Vista/7)
VGA: 256 MB DirectX9 Pixel Shader 3.0 GeForce 6600 / ATI X1600
HDD: 8GB

Video Trailer


Download Game
Các bạn tải về bằng 1 trong các link sau:

Link Tenlua.vn => http://tenlua.vn/sinhvienit-net-necr...37e628e2036d01
Link Fshare.vn => http://www.fshare.vn/file/T5CBFD727T
Link Share.vnn.vn => http://share.vnn.vn/tai-file-20187236

Post a Comment Blogger

 
Top